Diela Maharanie Paints A Denim Dreamland For 501 Day

501 Day Diela

พบกับ Diela Maharanie (@dielamaharanie) นักออกแบบภาพและศิลปิน ที่ใช้ศิลปะนำทางชีวิตเธอมาตลอด 15 ปีที่ผ่านมา นักสร้างสรรค์จากจาการ์ตาคนนี้ ยังเป็นศิลปินที่อยู่เบื้องหลังภาพประกอบในธีม “Spring Time in Denim land” สำหรับ 501® Day ให้มีชีวิตชีวา คุณอาจเคยเห็นผ่านตามาแล้วในร้านของเรา

อาชีพของ Diela เริ่มต้นขึ้นหลังจากการสร้างภาพวาดประกอบชวนฝันของเธอ ในตอนแรกเธอยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่ลวดลายของภาพวาดที่แสนจะสดใสก็อดที่จะละเลยจากสายตาไปไม่ได้ ผลงานของเธอจึงได้รับการพบเห็นได้บนโลกออนไลน์ของนักออกแบบชาวอินโดนีเซีย นี่จึงปูทางไปสู่ความก้าวหน้าของเธอในวงการศิลปะ ที่นำไปสู่การถูกยอมรับในระดับโลก

เราพูดคุยกับ Diela เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับตัวเธอเพิ่มเติม ทั้งศิลปะ แรงบันดาลใจเบื้องหลังการออกแบบที่แสนสดใสของเธอให้กับ Levi’s® 501® Day

เล่าให้เราฟังเกี่ยวกับเส้นทางการเป็นศิลปินของคุณหน่อย

ฉันเริ่มทำงานครั้งแรกด้วยการเป็นนักบัญชี ตอนนั้นฉันก็อาจจะเสียใจนะหากไม่ได้พยายามทำในสิ่งที่ตัวเองสนใจ ฉันต้องการไล่ตามสิ่งที่ฉันรู้สึกหลงใหลมากที่สุด นั่นคือได้ทำในสิ่งที่ฉันรักจริงๆ เพราะเมื่อได้มองย้อนกลับไป ฉันจะต้องรู้สึกภูมิใจในตัวเองอย่างแน่นอน ดังนั้นฉันจึงไม่เสียใจเลยและฉันดีใจที่ได้ทำมัน

ในฐานะนักออกแบบ ฉันเรียนรู้ด้วยตนเองได้อย่างเต็มที่ ฉันหาความรู้มากมายจากหนังสือภาพประกอบ แม้ว่าจะมีราคาค่อนข้างสูงมากสำหรับตัวฉัน ฉันผ่านการลองผิดลองถูก ผ่านการได้ลงมือทำจริงมามากมาย คุณจะรู้สึกตื่นเต้นเป็นพิเศษเมื่อได้ทำในสิ่งที่คุณหลงใหล

ขอ 3 คำให้กับสไตล์งานศิลปะของคุณ

สำหรับฉันคงจะเป็น "น่าดึงดูด มีชีวิตชีวา และชวนฝัน" ฉันใช้แรงบันดาลใจจากชีวิตประจำวันเป็นหลัก แล้วจึงส่งผ่านออกมาทางภาพประกอบเพื่อแสดงอารมณ์ ความคิด หรือชีวิตในแต่ละวันของฉัน

 

“คุณจะรู้สึกตื่นเต้นเป็นพิเศษเมื่อได้ทำในสิ่งที่คุณหลงใหล”

อะไรเป็นสไตล์ส่วนตัวของคุณ?

ถ้าพูดถึงสไตล์ของฉันคงจะเป็นแบบสบายๆ ฉันทำงานจากที่บ้านบ่อยมาก และฉันรู้สึกสบายตัวที่สุดเมื่อได้ใส่กางเกงยีนส์และเสื้อยืด บางครั้งฉันก็จะเพิ่มเลเยอร์ด้วยเสื้อคลุม — แต่ฉันจะแอบเติมเนื้อสัมผัสที่ฉันชอบ รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เช่นพวกงานปัก ฉันชอบที่จะทำให้เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง

บอกหน่อยสิว่าอะไรคือประสบการณ์แรกของคุณกับ LEVI’S®?

Levi's® ตัวแรกของฉันนั้นเป็นอะไรที่พิเศษมาก มันเป็นกางเกงยีนส์ทรงบูทคัทที่แม่ของฉันให้เป็นของขวัญสำหรับเดือนรอมฎอน ตอนฉันยังเรียนมัธยม

“สิ่งที่ฉันต้องการคือถ่ายทอดความรู้สึกแห่งความสุขและสนุกสนานออกมา ฉันก็หวังว่าจะทำได้นะ”

เรารักภาพประกอบที่คุณทำให้กับ 501® DAY มาก! อะไรทำให้คุณสนใจร่วมงานกับ LEVI'S®?

เมื่อพูดถึง Levi's® ฉันประทับใจกับหลายๆ อย่าง เช่น Tailor Shop ที่ทุกคนสามารถเพิ่มเอกลักษณ์ของตัวเองได้ ไม่ว่าจะเป็นงานปักหรืองานปะ อีกอย่างคือความทนทานและคุณภาพเป็นสิ่งที่ฉันชอบมากเกี่ยวกับ Levi's® เพราะมันคือเสื้อผ้าที่สามารถอยู่กับคุณได้เป็นเวลานาน แล้วถ้าเราสามารถปรับแต่งเองได้อีก มันก็ยิ่งดีเลยถ้าคุณจะมีเสื้อผ้าชิ้นโปรดที่เป็นตัว "คุณ"

คุณช่วยบอกเราเพิ่มเติมเกี่ยวกับแรงบันดาลใจเบื้องหลังผลงาน 501® DAY ของคุณได้ไหม?

สำหรับการร่วมงานกันครั้งนี้ ผลงานนั้นสดใหม่และสื่อถึงความเป็นผู้หญิงในตัว มันให้อารมณ์ของ “denim dreamland” ด้วยองค์ประกอบและรายละเอียดที่ดูสนุกสนาน สิ่งที่ฉันต้องการคือถ่ายทอดความรู้สึกแห่งความสุขและสนุกสนานออกมา ฉันก็หวังว่าจะทำได้นะ

ในฐานะมืออาชีพในวงการความสร้างสรรค์ คุณคิดว่ามันหมายความว่าอะไรที่ศิลปินจะเป็นศิลปินอย่างแท้จริงและเป็นต้นฉบับ?

ฉันคิดว่าความแท้ และความเป็นตัวเองนั้นเป็นเรื่องสำคัญ เพราะมันสื่อถึงตัวตนของเราโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อสร้างงานศิลปะ ในฐานะศิลปิน ฉันก็อยากจะเป็นเจ้าของหรือสวมใส่สิ่งที่เป็นของแท้และเป็นต้นฉบับอย่างแท้จริง
สิ่งสำคัญที่สุดคือการไม่ขโมยความคิดของคนอื่น เราควรสร้างมันขึ้นมาด้วยตัวเองแทนที่จะไปตามกระแส

เรารู้มาว่าคุณเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง METARUPA ชุมชนชาวอินโดนีเซียแห่งแรกที่เข้าร่วมใน Metaverse ผ่าน NFTS เล่าเรื่องนี้ให้เราฟังหน่อย

ในปี 2564 ฉันเริ่มผจญภัยในโลก NFT เนื่องจาก NFTs เป็นสิ่งใหม่ จึงมีคนจำนวนไม่มากที่รู้ว่าต้องทำยังไงกับสื่อใหม่นี้ เราจึงเริ่มชุมชน Metarupa ร่วมกับครีเอทีฟโฆษณาอีกแปดรายเพื่อช่วยให้ครีเอเตอร์ค้นพบจุดยืนใน NFT เราจัด เวิร์กชอปและกิจกรรมต่างๆ ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อแบ่งปันความรู้และทรัพยากรเกี่ยวกับ NFT รวมถึงเรายังได้จัดนิทรรศการเพื่อให้เป็นที่สนใจของศิลปินมากขึ้น และสร้างพันธมิตรกับแบรนด์ต่างๆ เพื่อร่วมมือกัน

ติดตามผลงานของ Diela ที่ทำให้กับ Levi’s® 501® Day ที่ชอป Levi’s® ใกล้บ้านคุณได้แล้ววันนี้ ติดตาม @levis.th บน Instagram